แก้ปัญหา User ในองค์กร ต่อ WIFI ไม่ได้ ด้วย Airwave Clarity

Last updated: 10 ม.ค. 2562  | 

      ในทุกๆเช้า แผนก IT หลายๆท่าน คงต้องปวดหัวกับปัญหาประจำวันของ User ในเรื่องของการต่อเข้า WIFI ไม่ได้ ซึ่ง User ก็ไม่สามารถให้รายละเอียดของข้อมูลได้ด้วยเช่นกัน ว่าปัญหาการเชื่อมต่อ WIFI ไม่ได้เกิดจากสาเหตุอะไร ทำให้ผู้ดูแลระบบอย่างเราๆ ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นแก้ไขปัญหาที่จุดไหนดี ซึ่งสุดท้ายก็จะจบลงด้วยแผนก IT จะต้องเดินไปหาผู้ใช้งานเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ซึ่งปัญหาของผู้ใช้งานอาจจะแค่การเข้ารหัสยืนยันตัวตนผิดเท่านั้นเอง และท่านลองคิดดูสิครับว่า ถ้าหากแผนก IT ของท่านมีคนในแผนกเพียงไม่กี่คน รวมถึงท่านต้องดูแลบริษัทขนาดใหญ่ที่มีหลายๆ แผนก สิ่งที่ท่านจะต้องพบเจอคือ ท่านจะต้องคอยแก้ปัญหาเหล่านี้ในทุกๆ เช้าโดยการคอยเดินตามแก้ไขปัญหาในแต่ละแผนก ซึ่งนี่ยังไม่นับรวมถึงถ้าหากท่านต้องดูแลสาขาอีกนะครับและในแต่ละสาขาก็มีอาจมีแค่ IT Support ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหายากๆ ได้ด้วย โดยปัญหาที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ก็จะทำให้องค์กรเกิด Downtime อย่างมหาศาล

Aruba Airwave โซลูชั่นที่ช่วยในการบริหารจัดการกับระบบเครือข่ายได้อย่างครบวงจร

   Aruba คือแบรนด์ชั้นนำในเรื่องของ Network ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ใน Leader Quardrant ของ Magic Quadrant Gartner 2018 ในเรื่อง Wired and Wireless LAN Access Infrastructure โดย Aruba มีจุดเด่นเรื่องของการควบคุมและบริหารจัดการกับระบบเครือข่ายทั้งองค์กรแบบครบวงจรได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบสาย (Wired) หรือการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless) Aruba ก็สามารถจัดการบริหารได้ทั้งสิ้น เพราะ Aruba มีซอฟแวร์ตัวสำคัญที่ช่วยในการบริหารจัดการเครือข่าย ได้แก่ Airwave และ Aruba Central โดยทั้งสองสามารถจัดการบริหารได้เหมือนกันแต่จะมีความแตกต่างกันอยู่เช่น

  1. Airwave สามารถจัดการระบบเครือข่ายของแบรนด์อื่นได้ (Third party) แต่ Aruba Central จะโฟกัสการบริหารที่แบรนด์ Aruba เท่านั้น
  2. Aruba Central สามารถจัดการกับระบบเครือข่ายผ่านบน Cloud ได้แต่ Airwave จะต้องมี Server รองรับในการใช้งาน (On-Premise)
  ซึ่งทั้งสองซอฟแวร์ก็สามารถใช้ร่วมกันได้โดยส่วนมากองค์กรจะใช้ Airwave ในการจัดการบริหารระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ทั้งองค์กร ส่วน Central จะใช้บริหารระดับสาขา ในวงของ Network ที่ไม่ซับซ้อนมากนักที่สามารถบริหารแบบ On-Cloud ได้
Airwave Clarity

Airwave Clarity แก้ไขปัญหา User เชื่อมต่อ Wi-Fi ไม่ได้ ด้วยการชี้ให้เห็นถึงปัญหา 4 ประการในการเชื่อมต่อ

     Airwave Clarity เป็นหนึ่งในฟีเจอร์เพิ่มเติมของ Airwave ที่จะช่วยให้แผนก IT แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless) ของผู้ใช้งานได้แบบ Real-time ซึ่ง Airwave Clarity จะคอยช่วยบอกถึงที่มาของปัญหาในการเชื่อมต่อ โดยจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 การตรวจสอบด้วยกัน ได้แก่

  1. Association Time หรือการยืนยันตัวตนและเชื่อมต่อ Wi-Fi ว่าเชื่อมต่อได้หรือไม่
  2. Authentication Time หรือการยืนยันตัวตนไปที่ Server ว่ายืนยันผ่านหรือไม่
  3. DHCP Time หรือการตรวจสอบการรับ IP Address จาก DHCP
  4. DNS Time หรือการ Resolve Name โดย DNS
     ซึ่ง Airwave Clarity เป็นการตรวจสอบปัญหาในการเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบครบวงจรว่าที่ผู้ใช้งาน ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ นั้นเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ มากกว่านั้นยังสามารถทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวผ่าน Airwave ได้อีกด้วย เช่น ย้ายการเชื่อมต่อของผู้ใช้งานไปใช้ Access Point ตัวอื่น เป็นต้น มากกว่านั้น Airwave ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบรู้ถึงปัญหาล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดได้ด้วยฟีเจอร์ Sythetic Testing หรือระบบจำลองการออกแบบ Access point ซึ่งผู้ดูแลระบบจะสามารถออกแบบ Access Point ภายในองค์กรได้และจะทำให้ผู้ดูแลระบบเห็นถึงปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นก่อนได้ เช่น ความแรงของสัญญาณ, ความเร็ว, ความเสถียรของเครือข่าย เป็นต้น

   นอกจากนั้นแล้ว Airwave ยังมีฟีเจอร์ Visual RF Mapping and Location หรือแผนที่สัญญาณของระบบเครือข่ายแบบไร้สายที่ทำการพล็อตควบคู่กับ Floor Plan ทำให้ท่านทราบได้ว่าบริเวณนั้นมีสัญญาณครอบคลุมหรือไม่ หรือสัญญาณมีความแรงของอินเตอร์เน็ตมากหรือน้อยเพียงใด เป็นต้น
Visual RF
     โดยสรุปแล้ว Aruba Airwave เป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ท่านสามารถตรวจสอบและบริหารระบบเครือข่ายได้อย่างครบวงจรทั้ง Wired และ Wireless จากฟีเจอร์ต่างๆ ของ Airwave ไม่ว่าจะเป็น Clarity หรือ Visual RF Mapping and Location เป็นต้น ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ฟีเจอร์เบื้องต้นเท่านั้น ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริหารจัดการกับระบบเครือข่ายของ Aruba ไม่ว่าจะเป็น Guest Authentication, Connetivity analytics เป็นต้น ได้ที่ลิ้งนี้ 
https://www.arubanetworks.com/products/networking/management/

 
หากท่านสนใจ Aruba หรือ Networking Solution ท่านสามารถสอบถามได้ที่



ติดต่อเรา

ผู้เชี่ยวชาญด้านความต่อเนื่องของธุรกิจ
DTC Internetworking Co.,Ltd.
123/3 Nonsi Road., Chongnonsi, Yannawa, Bangkok 10120
Tel: 02-294-6776     Email: Sales@dtci.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้