รับมือกับวิกฤต COVID-19 ด้วยโซลูชั่น Work From Home! (VDO Conference & VPN Client to Site)

Last updated: 26 เม.ย 2563  | 

     เมื่อเหตุการณ์ไม่ปกติจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า COVID-19 ทำให้หลายๆ บริษัทต้องปรับตัวและปรับรูปแบบการทำงานให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น จึงเกิดเป็นกระแสการทำงานในยุคสมัยใหม่ที่ทำให้พนักงานต้องสามารถทำงานได้ทุกที่แม้ว่าตัวพนักงานเองจะอยู่ที่บ้านก็ตาม (Work From Home) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องของการทำงานที่ไหนก็ได้จึงเข้ามามีบทบาทและเป็นกระแสสำคัญที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน โดยวันนี้ DTCi จะพาทุกท่านมาพบและทำความรู้จักกับเทคโนโลยีเหล่านี้ว่ามีอะไรบ้างและสามารถนำมาประยุกต์กับบริษัทของท่านอย่างไรบ้าง ซึ่งหากท่านสนใจใน Work From Home Solution ดังกล่าว สามารถติดต่อหาเราเพื่อรับคำให้ปรึกษาได้ฟรี


Video Conference - โซลูชั่นการติดต่อสื่อสารและประชุมทางไกล

     Video Conference Solution โซลูชั่นสำหรับการประชุมทางไกลซึ่งรองรับทั้งรูปภาพและเสียง ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัท คู่ค้า ลูกค้าและพนักงานสะดวกและง่ายดายกว่าในอดีต แต่ก็แลกมาด้วยคุณภาพของการประชุมที่ถ้าอุปกรณ์ไม่รองรับได้ดีพออาจจะทำให้ประสิทธิภาพการประชุมลดลงและทำให้การประชุมสะดุด เช่น สัญญาณภาพสะดุด ภาพไม่ชัด หรือเสียงขาดหาย เป็นต้น โดยถ้าหากบริษัทจำเป็นต้องการคุณภาพในการประชุมที่สูง อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสัญญาณของอินเตอร์เน็ตนั้นจะต้องมีประสิทธิภาพที่รองรับต่อการทำงานดังกล่าวได้อย่างดี ซึ่งการใช้กล้องหรือไมโครโฟนสำเร็จจากคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊คอาจได้ภาพและเสียงที่ไม่ได้คุณภาพเพียงพอที่จะใช้ประชุมในงานสำคัญ บริษัทจึงจำเป็นต้องมีระบบห้องประชุมที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม

     DTCi ขอแนะนำเซท Work From Home Solution สำหรับ Video Conference ซึ่งได้แก่อุปกรณ์ Hardware (VC 520 Pro) ที่สามารถรองรับต่อ Software สำหรับการประชุมได้หลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Zoom, Bluejean, Google Meet, Skype หรือ Microsoft Team เป็นต้น (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่: https://www.dtci.co.th/video-conference)

  1. Hardware - VC 520 Pro เป็นโซลูชั่นการประชุมทางไกล Video Conference จากแบรนด์ Aver โดยภายในโซลูชั่นจะประกอบไปด้วย กล้องและไมโครโฟน ซึ่งจะมีฟีเจอร์พิเศษหลักๆ ดังนี้
    • Wide Dynamic Range (WDR) - เทคโนโลยีช่วยปรับปรุงและเพิ่มคุณภาพของวีดิโอที่ถ่ายในที่มืด หรือมีการถ่ายแบบย้อนแสง โดยจะเพิ่มความสว่างของวีดีโอในจุดต่างๆเพื่อให้ภาพที่เห็นมีความคมชัดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
    • SmartFrame - กล้องของ VC 520 Pro สามารถตรวจสอบผู้เข้าร่วมประชุมได้จากเซนเซอร์ ซึ่ง SmartFrame จะช่วยในการตัดภาพวีดีโอที่ไม่จำเป็นให้เหลือแค่ภาพที่มีผู้ร่วมประชุมด้วยการซูมเข้าโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการประชุมและให้ภาพวีดีโอมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
    • 18x Zoom - กล้อง VC 520 Pro สามารถซูมได้มากสุดถึง 18 เท่าโดยที่สามารถปรับโฟกัสของกล้องได้ ซึ่งจะทำให้ภาพวีดีโอคมชัดและมีคุณภาพอยู่ทุกครั้งที่กดซูม นอกจากนี้ยังรองรับคุณภาพวีดีโอขนาด 1080p FullHD 60fps และช่วยเรื่องของการปรับภาพให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อมีแสงน้อยอีกด้วย
    • IP-based Management - บริหารจัดการระบบ Video Conference ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านการควบคุมทางไกล (Remote) ด้วยการจัดการผ่าน IP
    • Speakerphone - ไมโครโฟนมาพร้อมกับลำโพงเหมาะกับห้องประชุมขนาดกลางและขนาดใหญ่ รองรับการกระจายและการเก็บเสียงสูงสุดได้มากถึง 15 ฟุต พร้อมทั้งรองรับต่อการต่อขยายไมค์ลำโพง (Daisy-chain) เพื่อให้เสียงครอบคลุมได้ทั้งห้องประชุม


  2. Software - ไม่เพียงแต่บริษัทต้องมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เช่น กล้องและไมโครโฟนแล้ว บริษัทต้องมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการประชุมทางไกล ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอุปกรณ์สำหรับการประชุมจะรองรับต่อซอฟต์แวร์การประชุมอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Zoom ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากและกำลังเป็นกระแสในการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน หรือ Google Meet, Microsoft Team, Bluejean, Qoolcon เป็นต้น ซึ่งในวันนี้เราจะขอยกตัวอย่าง Zoom ซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ได้ฟรีภายใต้เงื่อนไขบางประการ เช่น ระยะเวลาในการประชุมหรือจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมเป็นต้น (สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ Zoom ที่สูงขึ้นสามารถติดต่อสอบถาม DTCi ได้) และนี่คือฟีเจอร์ต่างๆของ Zoom ในด้านของ Video Conference
    • Meeting - สามารถสร้างการประชุมทางไกลได้ซึ่งรองรับต่อการใช้งานบนมือถือหรือคอมพิวเตอร์ได้
    • Chat - ให้ทุกการประชุมสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันได้ด้วยระบบแชท
    • Webinar - จัดตั้งและกระจายอีเว้นท์ทางโลกเสมือนด้วยการทำ Webinar
    • Zoom Rooms - สามารถสร้างห้องสำหรับการประชุมได้อย่างง่ายดาย

      Work From Home - Zoom

Virtual Private Network - โซลูชั่นการเข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกล

     Vitual Private Network Solution (VPN) โซลูชั่นเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์ในออฟฟิศได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่ง VPN เป็นเหมือนอุโมงค์ที่เชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ระหว่างสองเครื่องขึ้นไปโดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความปลอดภัย ซึ่ง VPN สามารถป้องกันการแทรกแซงและการสอดแนมจากภายนอกได้ด้วยการเข้ารหัสของข้อมูล ซึ่งวันนี้ DTCi ขอนำเสนอ VPN Firewall รุ่น Zywall VPN1000 ของแบรนด์ Zyxel ซึ่งเป็นรุ่นที่เหมาะสมสำหรับการทำ VPN โดยเฉพาะ โดยรองรับสำหรับการเข้าใช้งาน VPN สำหรับผู้ใช้งานระดับ 50 ถึง 1000 ผู้ใช้งาน ซึ่งฟังก์ชั่นการทำงานเบื้องต้นมีดังนี้ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.dtci.co.th/network)
  1. VPN - เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นหรือเซิร์ฟเวอร์ในออฟฟิศได้อย่างปลอดภัยได้จากทุกที่ (Remote) ผ่านอุโมงค์ที่เชื่อมต่อด้วย VPN ที่เพิ่มความปลอดภัยด้วยการเชื่อมต่อ VPN หลากหลายแบบเช่น SSL หรือ IPsec เป็นต้น นอกจากนี้ Zywall VPN 1000 ยังรองรับต่อฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ เช่น Load Balancing, Failover, On-site/Cloud-based Infrastructure ได้อีกด้วย
  2. Software Define WAN (SD-WAN) - Zywall VPN 1000 รองรับต่อการทำ SD-WAN ซึ่งช่วยในเรื่องการบริหารและควบคุมการทำงานและการตั้งค่าของอุปกรณ์ระหว่างสำนักงาน (Site-to-Site) ได้จากศูนย์กลางผ่านระบบคลาวด์ (Cloud Management)
  3. Protection - Zywall VPN1000 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการป้องกันสมัยใหม่ซึ่งได้แก่ Content Filtering เพิ่มความปลอดภัยในการท่องเว็บไซต์ด้วยการป้องกันจากการกรองการเข้าถึงมัลแวร์หรือเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยง หรือ Geo Enforcer เทคโนโลยีการตรวจสอบและวิเคราะห์ทราฟฟิกและข้อมูล Log จาก IP address พร้อมปฏิเสธการเข้าถึงเมื่อพบการเข้าถึงที่อาจเป็นอันตราย

    Work From Home - VPN

Enterprise File Collaboration - โซลูชั่นการทำงานร่วมกันสำหรับไฟล์เอกสาร

     Enterprise File Collaboration Solution โซลูชั่นการทำงานร่วมกันสำหรับไฟล์เอกสาร (NAS) ซึ่งช่วยในการส่ง เปิดและแก้ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ระหว่างผู้ใช้งาน (เสมือน Drive ส่วนตัวบนออนไลน์) ซึ่งรองรับทั้งการทำงานบนคอมพิวเตอร์และมือถือ พร้อมรองรับต่อ Microsoft Office ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Word Excel หรือ Powerpoint นอกจากนี้ยังสามารถจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ทั้งบริษัทอย่างรวมศูนย์ไว้ที่ NAS ด้วยการทำ File Sharing หรือ File Syncing ได้อีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของโซลูชั่นนี้อยู่ที่ความเป็นส่วนตัว เนื่องจากข้อมูลทั้งหมดจะถูกจัดเก็บในส่วนกลางของบริษัทโดยไม่ตรง ไม่ขึ้นอยู่กับบริษัทอื่นๆ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.dtci.co.th/privatecloud)

Work From Home - File Collaboration

หากท่านสนใจเซทโซลูชั่น Work From Home ซึ่งได้แก่ Video Conference Solution / VPN Solution / File Collaboration Solution สามารถติดต่อเราได้ที่ 02-294-6776 หรือ Sales@dtci.co.th หรือดูรายละเอียดโซลูชันระบบอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dtci.co.th



ติดต่อเรา
ผู้เชี่ยวชาญด้านความต่อเนื่องของธุรกิจ
DTC Internetworking Co.,Ltd.
123/3 Nonsi Road., Chongnonsi, Yannawa, Bangkok 10120
Tel: 02-294-6776     Email: Sales@dtci.co.th 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้