White Paper แปลไทย - การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายขององค์กร (Network Security) ทั้งภายในและภายนอก

Last updated: 18 เม.ย 2563  | 

     การรักษาความปลอดภัยเครือข่าย (Network Security) อาจเป็นกฎระเบียบที่กำลังคุกคามสำหรับองค์กรส่วนใหญ่ซึ่งบริเวณที่จะถูกคุกคาม (Threat landscape) ขององค์กรกำลังกลายเป็นเป้าหมายในการโจมตีที่มีความอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้มุ่งร้ายจะมุ่งเน้นพัฒนาภัยคุกคามให้มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งในเวลาเดียวกันการที่องค์กรเริ่มใช้อุปกรณ์มือถือมาช่วยในการทำงาน (Mobile Workforce) การเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล (Digital Transformation) แอพพลิเคชัน IoT และการย้ายไปยังระบบคลาวด์จะทำให้เพิ่มขนาดและความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีพร้อมเพิ่มโอกาสในการโจมตีของผู้มุ่งร้ายอีกด้วย

     องค์กรควรจะมีระบบ Network Security แบบใดที่จะถือว่ามีความปลอดภัยมากที่สุด และองค์กรสามารถทำอะไรเพื่อปรับปรุงระบบ Network Security ได้บ้าง เอกสารฉบับนี้รวบรวมข้อสรุปรายละเอียดต่างๆ ได้ดังนี้:

  • ด้วยเป้าหมายทางธุรกิจใหม่ๆ จะทำให้องค์กรรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายได้ยากขึ้น ซึ่งจากการวิจัยของ ESG เปิดเผยว่าองค์กรส่วนใหญ่เชื่อว่าการปกป้องเครือข่าย (Network Security) นั้นมีความซับซ้อนมากขึ้นทุกปี เนื่องจากมีการใช้งานข้อมูลหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะจากระบบ On-premise และระบบคลาวด์ หลากหลายอุปกรณ์และผู้ใช้ รวมถึงการรับส่งข้อมูลทางเครือข่ายก็มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการโจมตีอย่างมาก ดังนั้นการป้องกัน การตรวจจับ การตอบสนองต่อภัยต่างๆ ก็ทำได้ยากขึ้นอีกเช่นกัน นอกจากนี้องค์กรส่วนใหญ่ยังขาดแคลนทักษะความสามารถที่จะปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลจากการโจมตีทางไซเบอร์ (Cybersecurity) และการเพิ่มขึ้นของความซับซ้อนและปริมาณของภัยคุกคามก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การป้องกันระบบเครือข่าย (Network) นั้นยากขึ้นอีกด้วย

  • ผู้บริหารความมั่นคงและความปลอดภัยด้านสารสนเทศ (CISO) จะต้องคิดวิธีการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่าย (Network Security) ให้ได้อย่าง “ครบวงจร” ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นของเครือข่าย ผู้บริหารความปลอดภัยต้องมุ่งเน้นในการปรับปรุงการป้องกันภัยคุกคาม การตรวจจับและการตอบสนอง โดยเป้าหมายที่กล่าวมานี้สามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีการป้องกันระบบเครือข่าย (Network Security) อย่างครบวงจร ซึ่งจะประกอบไปด้วยปัจจัยดังนี้:

    • การมองเห็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายทั้งหมดอย่างสมบูรณ์ - 
    • นโยบายการเข้าถึงเครือข่ายที่ละเอียด (Granular policies) 
    • การบังคับใช้นโยบายอย่างเข้มแข็งสำหรับการควบคุมความปลอดภัย (Policy enforcement)
    • การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้และเอนทิตี (User and entity behavior analytics - UEBA)

 

     หากท่านสนใจอ่านต่อเอกสารรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติม (White Paper แปลไทย) ติดต่อเราได้ที่ 02-294-6776 หรือ Sales@dtci.co.th หรือดูรายละเอียดโซลูชันระบบเครือข่ายเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dtci.co.th/network

DTCi

ติดต่อเรา
ผู้เชี่ยวชาญด้านความต่อเนื่องของธุรกิจ
DTC Internetworking Co.,Ltd.
123/3 Nonsi Road., Chongnonsi, Yannawa, Bangkok 10120
Tel: 02-294-6776     Email: Sales@dtci.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้