Acer Safe3.0 - Centralize Log Management

Last updated: 10 ม.ค. 2562  | 

     Log คือ ข้อมูลจราจรของคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการระบุถึงประวัติของผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดย Log จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบทราบถึงภัยที่จะเกิดขึ้น เช่น ใครที่พยายามสุ่มรหัสเข้าไฟล์สำคัญ ใครที่เข้ามาใช้งานในเวลาที่ไม่ให้ใช้ หรือใครที่พยายามเข้าไฟล์ของบริษัททุกไฟล์ เป็นต้น แต่เนื่องจาก Raw Log เป็นไฟล์ TEXT ที่อ่านได้ยากพร้อมทั้งมีปริมาณเยอะ จึงทำให้ยากต่อการตรวจสอบถึงภัยดังกล่าว บริษัทจึงต้องมีตัวช่วยในการบริหารและจัดเก็บ Log ที่สามารถดูได้จากศูนย์กลาง (Centralize Log Management) เพื่อความง่ายในการป้องกันและดูแลความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุนี้ Acer ESG จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ Centralize Log Mangement (Safe 3.0) มาเพื่อเก็บรวมรวม Log และวิเคราะห์ แสดงให้เห็นถึงภัย พร้อมมีรายงานที่รองรับต่อพรบ. คอมพิวเตอร์ ฉบับล่าสุด

Centralize Log Management Acer Safe 3.0 ตัวช่วยธุรกิจในการจัดเก็บ Log ได้แบบรวมศูนย์ พร้อมช่วยป้องกันภัยและรองรับต่อพรบ. คอมพิวเตอร์

Centralize-Log-Management-Acer-Safe 3.0

     Centralized Log Management Safe 3.0 จะช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นหาและจัดการ Log ได้เร็วขึ้นด้วยฟีเจอร์ NoSQL ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้กับข้อมูลประเภท Bigdata ทำให้สามารถค้นข้อมูลปริมาณมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว และ Safe 3.0 จะนำ Log ที่จัดเก็บทั้งหมดมาแสดงเป็น Dashboard เพื่อความง่ายในการตรวจสอบ รวมถึงสามารถตั้งการแจ้งเตือนเมื่อเกิดสถานการณ์ที่ผิดปกติได้ และสามารถทำรายงานที่ตอบรับกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตามพรบ.คอมพิวเตอร์ได้ เช่น เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบว่าวันที่ 20 ธ.ค. 61 มีใครเข้าใช้งานเซิร์ฟเวอร์บ้าง ช่วงเวลาใดและแก้ไขอะไรบ้าง เป็นต้น ซึ่งการค้นหาแบบปกติจะทำได้ยากและเสียเวลาเป็นอย่างมาก แต่หากมี Centralized Log Management Safe 3.0 จะสามารถทำรายงานที่รองรับต่อพรบ. ออกมาได้ภายในไม่กี่นาที

Centralized-Log-Management-Computer-Act.      

ตามพรบ. คอมพิวเตอร์ฉบับล่าสุด บริษัทใดก็ตามที่ ให้บริการอินเตอร์เน็ต แก่ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น พนักงานหรือลูกค้าก็ตาม จะต้องเก็บ Log ไว้ให้ตรวจสอบอยู่เสมอ โดยจะต้องจัดเก็บเป็นเวลาอย่างต่ำสุด 90 วันและหากเจ้าหน้าที่ต้องการให้จัดเก็บเป็นกรณีพิเศษ บริษัทจะต้องจัดเก็บ Log นั้นๆ ไว้เป็นเวลาอย่างต่ำถึง 2 ปี นอกจากนั้นแล้วข้อมูล Log จะต้องน่าเชื่อถือ ปราศจากการแก้ไข และบริษัทต้องสามารถให้รายงานข้อสรุปตามคำขอจากผู้ตรวจสอบได้ ซึ่งจะต้องทำเป็นรายงานสรุปให้อ่านได้ง่ายไม่ใช่แค่ส่งไฟล์ Raw Log ให้แก่ผู้ตรวจสอบ

Centralized-Log-Management-Acer-Safe3.0-license

 

หากท่านสนใจ Acer Safe3.0 Solution หรือ Centralized Log Management Solution ท่านสามารถสอบถามได้ที่



ติดต่อเรา
ผู้เชี่ยวชาญด้านความต่อเนื่องของธุรกิจ
DTC Internetworking Co.,Ltd.
123/3 Nonsi Road., Chongnonsi, Yannawa, Bangkok 10120
Tel: 02-294-6776     Email: Sales@dtci.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้