SOTI - MDM EMM Software

Last updated: 10 ม.ค. 2562  | 

     Mobile Device Management (MDM) คือ การบริหารจัดการกับ Mobile Device ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet Computer, Mobile Printer, Rugged Mobile, Handhled, IoT เป็นต้น ซึ่งส่วนมากจะเป็นการกล่าวถึง ซอฟแวร์ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถจัดการกับ Mobile Device ทั้งหมดได้ โดย MDM Software จะสามารถจัดการได้ทั้ง Device ขององค์กรและรองรับต่อคอนเซปต์ Bring Your Own Device (BYOD) หรือการใช้ Mobile Device ของพนักงานภายในองค์กร
 
     MDM Software จะช่วยให้ผู้ดูแลสามารถจัดการกับ Mobile Device ได้ง่ายขึ้นพร้อมยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงขององค์กรไม่ให้ข้อมูลรั่วไหลได้อีกด้วย โดยรวมแล้วบทบาทของ MDM คือการช่วยสนับสนุนการทำงานของผู้ใช้งาน Mobile Device ให้สามารถทำงานได้ตลอดเวลา ,ลด Downtime จากปัญหาที่เกิดขึ้น, ป้องกันข้อมูลและอุปกรณ์, ติดตามและควบคุมข้อมูลและอุปกรณ์ มากกว่านั้น MDM ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจ ด้วยการเพิ่มความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายในการใช้งาน Mobile Device ตัวอย่างฟีเจอร์หลักของ MDM โดยทั่วไป ได้แก่ Device & Data Security, Remote Support, Rapid Deployment, Data Management, Tracking Device เป็นต้น

     ด้วยการเพิ่มขึ้นของ Mobile Device และ Application อย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ความต้องการในการควบคุมบริหารจัดการ Mobile Device ขององค์กรเพิ่มขึ้นสูงด้วยเช่นกัน MDM Software จึงเป็นที่ต้องการในตลาดและมีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดย MDM Software จะมีอัตราการเติบโต (CAGR) เพิ่มสูงขึ้นถึง 23% ภายในปี 2028

     MDM Software มีการพัฒนาจากเดิมขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมาซึ่งจะมีหลายคำศัพท์ที่มีการเรียกกันภายในวงการไม่ว่าจะเป็น Enterprise Mobility Management (EMM) หรือ Unified Endpoint Management (UEM) ซึ่งแต่ละคำจะมีความหมายคล้ายๆ กันแต่จะแตกต่างกันตามฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มขึ้น โดยคำว่า MDM จะคำเรียกเป็นซอฟแวร์ที่เข้ามาช่วยในการจัดการกับ Mobile Device เช่น การรักษาความปลอดภัย การตรวจสถานะ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการควบคุมจัดการกับ "ตัวเครื่อง" โดยเฉพาะ แต่เมื่อในปัจจุบันที่ Application พัฒนามากขึ้นและองค์กรเริ่มใช้ Mobile Device ในการทำงานเก็บข้อมูลมากขึ้น องค์กรจึงต้องการเก็บรักษา "ข้อมูล หรือ Application" ขององค์กรให้ปลอดภัยและพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา MDM Software จึงถูกพัฒนาต่อยอดขึ้นทำให้สามารถจัดการบริหารได้ทั้ง "ตัวเครื่อง" พร้อมทั้ง "ข้อมูล และ Application" จึงเรียก Solution ใหม่นี้ว่า Enterprise Mobility Management หรือ EMM มากกว่านั้นองค์กรในปัจจุบันที่มีอุปกรณ์มากมายและหลากหลายมากก็ต้องการที่จะควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นได้ภายใน Console เดียว จึงเกิดเป็นโซลูชั่น Unified Endpoint Management (UEM) ซึ่งจะช่วยบริหารจัดการกับ Endpoint ได้ทั้งหมดภายในองค์กรไม่ว่าจะเป็น Mobile,Tablet หรือ Computer, Notebook ก็ตาม

SOTI หนึ่งในบริษัทระดับ Global Brand ที่เชี่ยวชาญเรื่อง MDM EMM Solution โดยเฉพาะ 

     SOTI เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ MDM หรือ EMM โดยเฉพาะ ซึ่งมีลูกค้าใช้งานอยู่ทั่วโลกกว่า 17,000 องค์กรใน 176 ประเทศทั่วโลกและมี Partner มากกว่า 2,000 ราย และยังทำงานใกล้ชิดกับผู้ผลิตอุปกรณ์ Android มากกว่า 170 บริษัท โดย SOTI มี Platform ที่ชื่อว่า SOTI ONE ซึ่งจะช่วยในการบริหารจัดการ Mobile Device ทั้งหมดภายในองค์กรได้อย่างครบวงจร โดย SOTI ONE จะประกอบไปด้วยองค์ประกอบหลักทั้งหมด 6 องค์ประกอบ (Modules) ได้แก่ SOTI Mobicontrol, SOTI Snap, SOTI Assist, SOTI Insight, SOTI Central และ SOTI Connect ซึ่ง Module ที่ช่วยในการบริหารจัดการ Mobile Device (MDM EMM Software) คือ SOTI Mobicontrol 
 

     SOTI Mobicontrol เป็นซอฟต์แวร์ MDM EMM ที่ช่วยบริหารจัดการกับ Devices ทั้งหมดได้อย่างครอบคลุมภายใน Console เดียว ไม่ว่าจะเป็น Mobile, Handheld, Tablet จาก OS ต่างๆ เช่น Android, iOS, Linux, WindowCE ซึ่ง SOTI Mobicontrol ช่วยจัดการตั้งแต่การเริ่มนำ Devices เข้ามาใช้งาน จนสิ้นสุดการใช้งาน ซึ่ง SOTI Mobicontrol จะช่วยในเรื่อง
 
  • Rapid Profile Deployment กระจาย Policy ได้อย่างทันที ทำให้ Device สามารถพร้อมใช้งานตลอดเวลา
  • Device & Data Security ปกป้องอุปกรณ์และข้อมูลด้วยการเข้ารหัสป้องกัน ลบ แจ้งเตือนและติดตาม
  • Data Management จัดการบริหารข้อมูลทั้งหมดทั้ง Email Content และ Application ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของแต่ละอุปกรณ์
  • Remote Support สามารถ Remote เพื่อแก้ไขและช่วยเหลือเมื่อผู้ใช้งานเกิดปัญหาที่หน้างานได้
  • Monitoring & Tracking ควบคุมและติดตามทำให้รู้ว่าอุปกรณ์อยู่ที่ใดและสามารถทำ Geo-Fencingได้
  • Data Collecting & Report สามารถตั้ง Report รายงาน Devices ได้
  • Device Retirement เมื่อสิ้นสุดการใช้งานสามารถลบข้อมูลภายในเครื่องและนำกลับมาใช้ต่อใหม่ได้ทันที

ซึ่ง SOTI มีให้บริการทั้งแบบ On premise และ On cloud

Credit: https://en.wikipedia.org/wiki/Mobile_device_management

 

หากท่านสนใจ SOTI Solution หรือ MDM EMM Solution ท่านสามารถสอบถามได้ที่


ติดต่อเรา
ผู้เชี่ยวชาญด้านความต่อเนื่องของธุรกิจ
DTC Internetworking Co.,Ltd.
123/3 Nonsi Road., Chongnonsi, Yannawa, Bangkok 10120
Tel: 02-294-6776     Email: Sales@dtci.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้